Công ty cổ phần phát triển máy công nghiệp Thăng Long chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy và thiết bị xây dựng hàng đầu Việt Nam

Lắp đặt Bình tích áp sao cho an toàn?


An toàn lao động và an toàn sử dụng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu để bảo vệ con người và tài sản. Điều này đặc biệt quan trọng với bình tích áp - một thiết bị chứa áp lực. Do đó, các yêu cầu về an toàn khi lắp đặt bình tích áp cần phải được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Nếu không được lắp đặt và sử dụng đúng cách, bình tích áp có thể gây ra nổ và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng cho những người xung quanh hoặc các đồ vật gần nó, đặc biệt là với áp lực lên đến 16 bar.


Việc lắp đặt, sửa chữa và sử dụng các bình tích áp luôn phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn hiện hành và tuân thủ theo tiêu chuẩn TCVN 6153 : 1996. Khi lắp đặt hoặc sửa chữa các bộ phận của bình phải tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tuân thủ các quy trình lắp đặt hay sửa chữa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các yêu cầu an toàn khi lắp đặt bình tích áp

  • Yêu cầu về không gian và vị trí lắp đặt phải tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng, vệ sinh công nghiệp và tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành để đảm bảo vận hành thiết bị thuận tiện và an toàn.
  • Bình tích áp không được đặt ở trong hoặc gần kề những nhà có người ở, công trình công cộng hoặc công trình sinh hoạt
  • Nếu đặt bình tích áp sát với nhà sản xuất, phải có tường ngăn cách đảm bảo yêu cầu và có thể chịu được áp lực thiết kế của bình. Nếu cần phải đặt bình bên trong nhà sản xuất, phải được phép và tuân thủ các biện pháp an toàn đặc biệt.
  • Nếu lắp đặt bình dưới mặt đất, phải đảm bảo bình không ngập nước hoặc bị gỉ mòn và có không gian đủ rộng để vận hành hệ thống có bình tích áp.
  • Với các vị trí lắp đặt như sàn, cầu thang, giá treo, … phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến độ bền của bình và đảm bảo độ vững chắc khi lắp đặt. Nếu sử dụng mối hàn (như khung bệ sắt…) vào bình thì phải thiết kế phù hợp với TCVN 6153:1996.
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét